Tìm kiếm

Quản lý Sản phẩm ảnh hưởng đến doanh nghiệp bạn như thế nào?

Hiện nay, khi mà số lượng start-up tại Việt Nam ngày càng nhiều, có thể nói trình độ trong khâu Quản lý Sản phẩm sẽ là yếu tố quyết định sự "sống còn" của doanh nghiệp.


Trong thời đại của công nghệ hiện nay, cùng sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng số, nhu cầu về việc Quản lý Sản phẩm để mang lại trải nghiệm trực tuyến ấn tượng nhất cho người sử dụng ngày càng được chú trọng. Bên cạnh đó, với diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Quản lý Sản phẩm thông qua hình thức trực tuyến càng trở thành phương thức hoạt động mà doanh nghiệp cần tiếp cận và ứng dụng mạnh mẽ.


Có thể nói, Quản lý Sản phẩm ảnh hưởng rất lớn tới vận hành của doanh nghiệp. Điều này đơn giản là vì kết quả của quá trình này là sản phẩm mà các doanh nghiệp sẽ sử dụng để tiếp cận đến khách hàng và tạo ra lợi nhuận. Chính vì vậy, quy trình này đòi hỏi các bộ phận trong doanh nghiệp bên cạnh việc am hiểu những thông tin và mục đích của sản phẩm để từ đó làm việc hiệu quả với nhau.



Nhìn chung, Quản lý sản phẩm có thể được bao quát trong những công việc sau:

  1. Phát triển chi tiết hướng đi, dòng thời gian (timeline) của từng giai đoạn phát triển và hoàn thiện sản phẩm.

  2. Tối ưu sản phẩm để đạt được những mục tiêu của doanh nghiệp.

  3. Khảo sát và tìm hiểu về khách hàng, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm theo nhu cầu, đồng thời phát hiện những điểm cần cải thiện.

Công việc Quản lý Sản phẩm cần người thực hiện có kiến thức về chiến lược doanh nghiệp, đồng thời am hiểu về thị trường sản phẩm. Kỹ năng này giúp điều chỉnh hướng đi của doanh nghiệp về cách khai thác những nguồn lực hạn chế sẵn có để tạo nên những sản phẩm mang tính cạnh tranh dựa trên nhu cầu thị trường, từ đó đạt được mục tiêu của doanh nghiệp, dựa vào vòng đời của sản phẩm - Giai đoạn lên kế hoạch, Giới thiệu và ra mắt sản phẩm và Phát triển và hoàn thiện sản phẩm.



Công việc Quản lý Sản phẩm còn là đại diện cho xu hướng thị trường, bao gồm thành viên nội bộ của doanh nghiệp, khách hàng chính thức hay tiềm năng,... Bởi vậy, Quản lý Sản phẩm tốt sẽ giúp dung hòa những mong muốn và mục đích của đa cá nhân cùng kế hoạch phát triển của chính doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tập trung vào mục tiêu chính và loại bỏ những rủi ro có thể xảy ra.


Mang theo những yếu tố quyết định sự thành công, Quản lý Sản phẩm đã trở thành một trong những kỹ năng thiết yếu để doanh nghiệp có thể phát triển sản phẩm và cải thiện cách thức vận hành giữa các phòng ban.

Với khởi điểm là đơn vị đầu tiên về Quản lý sản phẩm tại Việt Nam, với sức sáng tạo không ngừng, công nghệ hiện đại và mạng lưới cộng đồng chất lượng, ProductLab tin rằng mình sẽ là đối tác đáng tin cậy luôn sẵn sàng để đồng hành với doanh nghiệp. Hiện nay, chúng tôi đang mở lớp học "Quản lý Sản phẩm 101" với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi thông tin chi tiết xin tham khảo tại đây.


Liên hệ ngay với chúng tôi để đăng ký.

Hoặc liên lạc trực tiếp với:

Trần Long (CEO & Co-founder)

034 704 9827|long.tran@productlab.vn

41 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả